8 Nguyên nhân khiến da nổi mụn và cách khắc phục

8 Nguyên nhân khiến da nổi mụn và cách khắc phục

Mụn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta mất tự tin trong cuộc sống. Để điều trị mụn triệt để, chúng ta phải tìm hiểu lý do tại sao mụn lại xuất hiện, từ đó sẽ tìm ra cách khắc phục tình trạng này. Vậy nguyên nhân gây ra mụn là gì?

Da mụn là gì?

(Ảnh: Internet)

Da mụn là tình trạng da bị viêm, gây ra các đốm mụn trên mặt, cổ và các vị trí khác trên cơ thể. Có nhiều loại mụn khác nhau nhưng phổ biến nhất là mụn trứng cá và mụn đầu đen, ngoài ra cũng có mụn đầu trắng, mụn ẩn, mụn bọc,... Có thể phân loại mụn thành 2 loại là mụn không viêm và mụn viêm. 

Mụn không viêm là loại mụn xuất hiện dưới dạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng, thường xảy ra do lỗ chân lông bị bít tắc khi lượng dầu nhờn trên da nhiều hoặc sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Loại mụn này khá dễ dàng nhận biết. Mụn đầu đen tối màu, có thể nhô lên so với bề mặt da, trong khi mụn đầu trắng là những mụn có nhân trắng nhỏ li ti dưới da.

Mụn viêm là những mụn nhỏ có màu đỏ nổi sần trên da theo cụm hoặc riêng lẻ. Ngoài ra, mụn mủ, mụn bọc có chứa mủ, kích thước lớn cũng được xếp vào nhóm mụn viêm. Loại mụn này rất khó điều trị và dễ lây lan ra những vùng xung quanh nếu để nốt mụn bị bể ra, gây đau và khó chịu cho người bệnh.

Da mụn xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau và ở mọi loại da, từ da khô, da hỗn hợp cho đến da dầu. Da mụn tuy không nguy hiểm nhưng nếu không biết cách điều trị sẽ để lại thâm, sẹo, gây mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta.

Các nguyên nhân gây ra mụn trên da

(Ảnh: Internet)

Để điều trị mụn triệt để, chúng ta phải tìm hiểu các nguyên nhân gây ra mụn. Thông thường, mụn xuất hiện theo các nguyên nhân phổ biến sau:

- Thói quen sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh (thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng,...)

- Vệ sinh da không đúng cách

- Làm việc quá sức, căng thẳng

- Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và có chứa các thành phần gây kích ứng cho da

- Da quá nhiều dầu hoặc quá khô 

- Sờ vào các vết mụn, nặn mụn sai cách và không hết nhân mụn

- Không thường xuyên vệ sinh giường, giặt giũ chăn, ga, gối, đệm,... các bề mặt mà da mặt hay tiếp xúc 

- Da bị nhiễm trùng do độc tố, môi trường làm việc

- Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Cách khắc phục làn da mụn hiệu quả

(Ảnh: Internet)

Mụn sẽ không còn là nỗi lo nếu chúng ta có cách điều trị phù hợp. Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể tham khảo để hạn chế mụn xuất hiện:

- Áp dụng lối sống lành mạnh: ăn uống đủ chất, ngủ nghỉ đủ giấc

- Không chạm tay lên mặt, nặn mụn vì tay chứa nhiều vi khuẩn sẽ làm da bị tổn thương và làm mụn lan ra các vùng xung quanh

- Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi vệ sinh da mặt và trang điểm

- Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Hạn chế tối đa các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da mặt như điện thoại, tiền, - micro,... 

- Thường xuyên vệ sinh không gian giường ngủ để tránh vi khuẩn tích tụ

- Sử dụng các sản phẩm chất lượng, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Một trong những biện pháp cải thiện làn da mụn hiệu quả nhất chính là làm sạch da mặt và dưỡng da. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sản phẩm nào chất lượng trong vô vàn sản phẩm ngoài thị trường thì hãy đặt niềm tin vào Rosea Crystal, đảm bảo làn da của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Da bị mụn nên dùng sản phẩm nào để khắc phục?

Với quy trình làm sạch da, bạn có thể tham khảo bộ 3 sản phẩm làm sạch sâu bao gồm:

1. Melting Cleansing Balm - Sáp tẩy trang: Lấy sạch hoàn toàn bụi bẩn, dầu nhờn và tàn dư mỹ phẩm sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da nhẹ nhàng và thông thoáng.

2. Clean Up Foam Cleansing - Sữa rửa mặt: Lớp bọt mềm mịn giúp làm sạch tàn dư còn sót lại sau tẩy trang, cho bạn làn da mềm mại và sạch sâu.

3. Facial Mist - Xịt khoáng cấp ẩm: Cung cấp nước tức thời cho làn da, tạo độ ẩm để da hấp thu các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bộ 3 sản phẩm tẩy trang, làm sạch sâu da mặt cao cấp Hàn Quốc của thương hiệu Rosea Crystal

Tham khảo các sản phẩm làm sạch tại đây

Sau khi làm sạch da, chúng ta cần dưỡng da bằng cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và phục hồi làn da. Rosea Crystal giới thiệu đến bạn bộ dưỡng da cao cấp Hàn Quốc gồm 5 sản phẩm với các thành phần lành tính, dịu nhẹ cho làn da. 

Bộ sản phẩm có các công dụng chính: dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang,... mang đến cho bạn làn da trắng hồng, săn chắc và mịn màng. Rosea Crystal khuyến khích bạn nên sử dụng kết hợp 5 sản phẩm trong bộ dưỡng da để các sản phẩm phát huy tối đa công dụng. 

Bộ 5 sản phẩm dưỡng da cao cấp của thương hiệu Rosea Crystal

Bộ 5 sản phẩm chăm sóc da của Rosea Crystal bao gồm các sản phẩm: 

1. Smooth Skin

2. Smooth Essence

3. Smooth Emulsion

4. Smooth Eye Cream 

5. Smooth Whitening Cream

Tham khảo các Bộ dưỡng da cao cấp tại đây