Bí quyết dùng kem nền cho người mới bắt đầu trang điểm

Bí quyết dùng kem nền cho người mới bắt đầu trang điểm

Kem nền là sản phẩm mà người mới thường e ngại khi mới bắt đầu trang điểm. Kết cấu sản phẩm này thường đặc, nếu không biết cách sử dụng thường khiến cho lớp nền trên da bị dày (cakey), trông kém tự nhiên. Nhưng đây lại là một sản phẩm được các Makeup Artist khuyên sử dụng, nếu bạn muốn có một lớp nền trên làn da đẹp không tì vết. 

Kem nền trang điểm (foundation) có công dụng làm đều màu da, che phủ khuyết điểm hoàn hảo, giúp tạo lớp da mịn màng, căng mướt. Đối với những người mới bắt đầu trang điểm, kem nền chính là một sản phẩm đầu tiên được các chuyên gia khuyến khích bạn tập tành sử dụng.

Bài viết sau đây gửi đến bạn thông điệp rằng, người mới vẫn có thể sử dụng kem nền và cho ra một lớp nền hoàn hảo. Sau đây sẽ là nội dung về cách phân biệt các loại kem nền, cách lựa chọn kem nền sao cho phù hợp với làn da. Đặc biệt là, “Cách sử dụng kem nền đơn giản nhưng mang lại hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu”.

3 loại kem nền phổ biến nhất hiện nay

1. Kem nền dạng kem đặc

Dạng kem đặc hay còn gọi là (Liquid Foundation). Như tên gọi ấy, dòng này thường có chất kem đặc, sệt. Sản phẩm có ưu điểm vượt trội về độ che phủ cao, khả năng che khuyết điểm tốt. Sản phẩm rất phù hợp cho người có làn da không đều màu, nhanh xuống tone, da nhiều khuyết điểm, và cả da dầu. Bởi nhờ khả năng kiềm dầu, giữ ẩm và làm mịn bề mặt da, giúp duy trì lớp nền trên da được lâu nhất có thể.

2. Kem nền dạng serum

Đây là một biến thể của kem nền lỏng. Do có bổ sung tinh chất vào thành phần kem nền, vì thế kem nền dạng này vừa có tác dụng trang điểm vừa có khả năng hỗ trợ dưỡng da. Kem nền dạng serum phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc nếu làn da của bạn có nhiều khuyết điểm, vì khả năng che phủ của dòng sản phẩm này không được tốt lắm.

3. Kem nền gốc nước 

Dạng kem đặc hay còn gọi là (Water-based foundation) Những cô gái sở hữu làn da mụn nên cân nhắc kem nền gốc nước này. Vì sản phẩm có nước là một trong các thành phần chính và thường chứa silicone. Sản phẩm này thích hợp với da khô nhờ khả năng ngăn sự thoát nước qua da, hơn hết là chức năng tạo hiệu ứng cho da căng mọng cả ngày.

 

 

3 bước đánh kem nền đơn giản cho người mới

Trước khi đánh kem nền, bạn cần dưỡng ẩm trước cho làn da và dùng kem lót. Sau đó dựa vào kết cấu của kem nền, chúng ta có 2 cách đánh nền phổ biến như sau:

Đối với kem nền dạng kem, bạn nên dùng mút, cọ dẹt để có thể tán đều trên làn da dễ dàng hơn. Trường hợp những dòng kem Liquid quá đặc, bạn có thể cho vài giọt Serum và mix đều để có dễ thể tán lớp kem nền hơn.

Bước 1: Khi dưỡng ẩm, bạn nên chờ 3-5 phút để da có thể hấp thụ đủ độ ẩm trước khi đến bước đánh kem lót.

Bước 2: Làm ẩm mút trang điểm bằng xịt khoáng. Cho một ít kem nền lên mu bàn tay, dùng đầu to của mút thấm và bắt đầu tán đều kem lên khắp mặt. Sau đó dùng đầu mút nhỏ để che phủ ở những khu vực như quanh khóe mũi, vùng da dưới mắt,...

Bước 3: Sau khi dùng kem nền, tiếp tục phủ thêm lớp phấn phủ để lớp nền bền màu hơn và lần lượt tới trang điểm mắt, má hồng, phấn highlight và son môi,...

Bạn không cần dùng lực quá nhiều, quan trọng là cần tán kem thật đều tay để kem nền được chặt và mỏng nhẹ. Ngoài ra, chất lượng của kem nền cũng là một yếu tố chủ chốt giúp lớp nền được đẹp hơn và apply trên da được dễ dàng hơn.

Kem nền Hàn Quốc Sapphire Miracle Perfect Cover Fluid Foundation

Là thương hiệu đến từ ‘xứ sở kim chi’ Hàn Quốc, dòng kem nền trang điểm Sapphire Miracle khuyến khích các bạn mới bắt đầu trang điểm nên sử dụng. Nổi bật là bảng thành phần lành tính, gồm nhiều hoạt chất được chiết xuất từ tự nhiên, phù hợp với mọi làn da.

Hơn thế nữa, với 2 tone chủ đạo cho làn da Châu Á. Kết cấu kem nền chất lượng được kiểm chứng trên làn da suốt 6h -8h, cho ra hiệu quả tốt về độ bền màu, che phủ tốt, đem đến cho người dùng 1 lớp nền mỏng mịn, căng bóng. Đi kèm đó là công dụng vượt trội khác như: cấp ẩm, kiểm soát lượng nhờn, chống nắng và duy trì độ ẩm dịu nhẹ trên da