Cách chăm sóc da mùa đông cần lưu ý

Cách chăm sóc da mùa đông cần lưu ý

Thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ không khí xuống thấp, thời tiết hanh khô sẽ khiến làn da khô ráp và khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da yếu ớt. Đặc biệt là mùa Đông đang đến gần, vì vậy Rosea Crystal đã dành ra một chuyên mục riêng, nhằm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da mùa Đông cho các nàng.

Việc chăm sóc da mùa Đông rất quan trọng, bởi thời gian này sẽ quyết định làn da nàng được khỏe mạnh hay không. Bởi nếu không chăm sóc kỹ da sẽ bị tổn thương do thời tiết hanh khô để lại. 

Giữa không khí cuối năm, ai trong chúng ta đều mong muốn có làn da đẹp để đón các mùa lễ hội. Đừng để làn da kém sắc giảm bớt sự tự tin của mình trong những dịp vui cuối năm nàng nhé. 

Các vấn đề về da thường gặp vào mùa đông

Da mặt khô ngứa, bong tróc

Khi đến mùa Đông, vùng da chữ T của nhiều người bị khô và ngứa. Đây là tình trạng thường gặp khi da gặp không khí lạnh. Nếu ở mức độ nặng hơn, da còn xuất hiện hiện tượng bong tróc, vảy trắng da.

Kích ứng da mặt

Các triệu chứng phổ biến của việc kích ứng da mặt là ngứa, nổi mẩn đỏ li ti, hoặc nặng hơn là căng rát da.

 

Khô môi, nứt môi

Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí bị giảm mạnh gây ra tình trạng khô môi, nứt môi. Dù nàng có làn da khô hay da dầu đều có thể bị, mẹo nhỏ trong trường hợp này (nếu không có son dưỡng) nàng có thể dùng kem dưỡng mắt và thoa nhẹ lên môi. Lập tức môi sẽ mềm mịn như ban đầu.

 

Cách chăm sóc da mùa đông cần lưu ý

Thêm bước dưỡng vào quy trình skincare 

Trong những ngày Đông, nàng không nên bỏ qua bước xịt khoáng thường xuyên cho làn da. Ngoài ra, bước dưỡng Toner thường bị nhiều người bỏ qua. Vì vậy, để tăng cường độ ẩm cho da, sau khi làm sạch nàng nên sử dụng thêm Toner nhé. 

 

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Nàng có thể tham khảo phương pháp Layer skincare. Đây là một quy trình chăm sóc da hết sức tỉ mỉ, bao gồm nhiều bước chồng lên nhau. Phương pháp này được Rosea Crystal áp dụng lên bộ sản phẩm dưỡng da Opal Whitening, gồm các bước: Toner - Essence - Emulsion - Eye Cream - Cream

Việc cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp làn da luôn được căng bóng mịn màng. Đặc biệt là phòng tránh tình trạng lão hóa, do da thiếu ẩm. 

 

Kết cấu dạng cream đặc sẽ tốt hơn cho những làn da khô. Một gợi ý khác, nàng nên tập trung vào các thành phần như Glycerin, Ceramide, Hyaluronic acid,... những thành phần này đều có khả năng giữ ẩm cho làn da.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng là một cách dưỡng ẩm hiệu quả và đơn giản cho da vào mùa đông. Các nàng có thể tự làm mặt nạ dưỡng ẩm thiên nhiên tại nhà hoặc sử dụng mặt nạ ngủ để cấp ẩm tối ưu cho làn da nhé.

Uống đủ nước 2l/ngày

Việc uống nước đủ 2l/ngày đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện làn da khô. Ngoài ra, các loại rau xanh, trái cây và nước ép cũng là “nguồn ẩm" giúp cho cơ thể “ngậm nước” từ sâu bên trong.

 

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp nàng tự tin có một làn da đẹp trong mùa Đông này. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc da mùa Đông năm nay. Đừng quên ghé thăm chuyên mục “Góc làm đẹp Rosea Crystal”, chúng tôi luôn cập nhật nội dung làm đẹp mới nhất. Đặc biệt là các CTKM sắp diễn ra vào những dịp cuối năm này. Khám phá thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da chính hãng, an toàn hiệu quả tại Website: roseacrystal.vn