Có cần phải tẩy trang hàng ngày không?

Có cần phải tẩy trang hàng ngày không?

Tẩy trang là sản phẩm làm sạch da quen thuộc và được nhiều chị em tin dùng. Nhưng có cần thiết phải tẩy trang hàng ngày không, trong khi chúng ta không trang điểm hay sử dụng kem chống nắng? Cùng Rosea Crystal tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tẩy trang là gì?

Tẩy trang là quá trình làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp da sạch sâu, thông thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông và hạn chế mụn hình thành.

Tẩy trang giúp loại bỏ dầu nhờn, chất bẩn và tàn dư mỹ phẩm, điều này sẽ giúp da thông thoáng hạn chế mụn và các vấn đề khác của da (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nếu chỉ tẩy trang bằng nước sạch thông thường thì sẽ không thể lấy đi hết các chất bẩn và vi khuẩn trên da. Vì vậy chúng ta cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làn da được làm sạch tối đa.

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại tẩy trang với nhiều kết cấu khác nhau như nước tẩy trang, sáp tẩy trang và dầu tẩy trang. Bạn cần hiểu rõ tình trạng da của mình để từ đó chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da.

Có cần phải tẩy trang hàng ngày hay không?

Hầu hết chúng ta đều biết cần phải tẩy trang khi trang điểm nhưng nếu không trang điểm, chỉ dùng mỗi kem chống nắng thì có cần phải tẩy trang không? Câu trả lời là CÓ.

Bởi kem chống nắng được cấu tạo từ nhiều loại hóa chất khác nhau, giúp ngăn ngừa tia UV cùng các tác nhân gây hại nên cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ nếu không muốn ảnh hưởng đến làn da.

Nên tẩy trang mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của làn da (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, đa số các dòng kem chống nắng đều sở hữu đặc tính không thấm nước và lâu trôi, vì vậy chúng ta cần phải tẩy trang kỹ để tránh tình trạng viêm nhiễm trên da.

Tuy nhiên, nếu không trang điểm, không sử dụng kem chống nắng thì chúng ta vẫn cần phải tẩy trang vào cuối ngày. Lý do là sau một ngày hoạt động, làn da của chúng ta tiết ra nhiều dầu thừa và bụi bẩn từ môi trường bám vào bề mặt da, khiến lỗ chân lông bít tắc và gây viêm nhiễm, nổi mụn.

Do đó, việc tẩy trang hàng ngày là cực kỳ cần thiết. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên phải tẩy trang mỗi ngày, kể cả khi chỉ ở nhà để làn da được sạch sâu và khỏe mạnh.

Tác hại khi không tẩy trang, bạn có biết?

Nếu không tẩy trang hàng ngày, làn da của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng qua những tác hại sau:

Tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn

Tuyến bã nhờn được tiết ra qua lỗ chân lông để cấp ẩm tự nhiên cho làn da. Nếu da không được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn bởi chất bẩn, dần dần sẽ hình thành các nốt mụn gây mất thẩm mỹ trên da, thậm chí để lại những vết thâm, sẹo lõm,…

Phá hủy tế bào da

Làn da nhiều cặn bẩn như dầu nhờn, bụi bẩn, lớp trang điểm,...sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các gốc tự do phá hủy tế bào da và collagen, khiến da bị lão hóa nhanh chóng

Tế bào da có thể bị phá hủy nên không tẩy trang thường xuyên (Ảnh: Internet)

Giảm khả năng tái tạo của da

Các chuyên gia trang điểm cảnh báo rằng, việc không dùng sản phẩm tẩy trang và làm sạch da vào trước khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lượng collagen trên da.

Collagen là chất giúp da duy trì độ đàn hồi và liên kết các mô lại với nhau, nếu lượng collagen không được tái tạo sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, khiến da bị chảy xệ và tạo ra nhiều nếp nhăn.

Các bác sĩ da liễu cũng cho biết, làn da không được làm sạch sâu thì quá trình cân bằng và phục hồi da sẽ tốn rất nhiều thời gian. Ngoài ra, lỗ chân lông không thông thoáng sẽ làm lượng dầu chuyển thành vi khuẩn, dẫn đến tình trạng da bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

Làm da bị mất nước, khô ráp và nứt nẻ

Bổ sung độ ẩm cho làn da là một bước thiết yếu trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, khi da không được làm sạch đúng cách, các dưỡng chất cấp ẩm sẽ không thể thẩm thấu vào da. Ngược lại còn khiến da bị bít tắc và lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, làm da bị khô ráp, bong tróc.

Da khô ráp, nứt nẻ và nhanh lão hóa nếu không được tẩy trang và làm sạch kỹ lưỡng (Ảnh: Internet)

Ảnh hưởng đến mắt và môi

Son môi và mascara là các sản phẩm cực kỳ lâu trôi và không thể làm sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt. Nếu bạn không muốn môi bị thâm, khô nứt và mi bị rụng, mắt đau rát thì hãy sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho hai bộ phận này.

Melting Cleansing Balm - Sáp tẩy trang an toàn cho làn da

Sáp tẩy trang cao cấp Melting Cleansing Balm của Rosea Crystal giúp làm sạch sâu, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Với thành phần lành tính và an toàn cho làn da, sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Rosea Crystal chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và yên tâm sử dụng hàng ngày. Sáp tẩy trang gồm những công dụng vượt trội như:

- Loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn, bụi bẩn, tàn dư mỹ phẩm,... từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa mụn.

- Giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu và phát huy tối đa công dụng.

- Bổ sung độ ẩm để da luôn mềm mịn, ẩm mượt, không bị khô căng sau khi sử dụng

- Cải thiện tình trạng mụn đầu đen trên mũi sau một thời gian dài sử dụng

Tham khảo sản phẩm tại đây.