Đắp mặt nạ bao nhiêu phút là hiệu quả nhất?

Đắp mặt nạ bao nhiêu phút là hiệu quả nhất?

“Đắp mặt nạ bao nhiêu phút” là câu hỏi khiến nhiều chị em thắc mắc, bởi đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến mặt nạ hút ngược độ ẩm từ da ra ngoài. Vậy nên, bài viết hôm nay Rosea Crystal sẽ giúp các nàng giải đáp câu hỏi này.

Giải đáp câu hỏi chung “Đắp mặt nạ bao nhiêu phút là hiệu quả nhất?” 15-20p là khoảng thời gian lý tưởng để dưỡng chất có trong mặt nạ thấm đều lên da. Tuy nhiên tùy thuộc vào các loại mặt nạ khác nhau: như mặt nạ dưỡng trắng, mặt nạ ngủ, mặt nạ treatment, mặt nạ đất sét... mà khoảng thời gian này có thể thay đổi. 

Để mang đến hiệu quả rõ rệt trên da khi dùng mặt nạ, trước hết bạn cần điểm qua các loại mặt nạ phổ biến hiện nay để áp dụng thời gian sao cho phù hợp với từng loại mặt nạ nhé!

 

Thời gian lý tưởng để sử dụng các loại mặt nạ phổ biến hiện nay

Mặt nạ ngủ

Đúng với tên gọi “mặt nạ ngủ”, mặt nạ thường là dạng gel thanh mát được sử dụng 2 lần/ tuần và có thể để trên da qua đêm. Vào sáng hôm sau thức dậy, bạn có thể rửa qua sữa rửa mặt và chăm sóc da bình thường. Như vậy, với mặt nạ ngủ bạn có thể đắp trên da đến 8h để mang lại hiệu quả nhất.

 

Mặt nạ ngủ có thể sử dụng và để qua một đêm

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét khi đắp trên da thường có hiện tượng châm chích khoảng 10s. Sau đó mặt nạ sẽ khô nhanh chóng, với loại mặt nạ này chỉ nên đắp khoảng 10p. Bởi mặt nạ đất sét thường phù hợp với da dầu hơn là da khô. Vì ưu điểm của chúng là kiểm soát dầu nhờn, lỗ chân lông to và loại bỏ mụn đầu đen.

Vì vậy, để tránh tình trạng làn da quá khô khi dùng mặt nạ đất sét, thì thời gian lý tưởng nhất sẽ là 10p.

 

Thời gian đắp mặt nạ đất sét tốt nhất là 10p

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy (được làm bằng sợi dệt thực vật) chứa nhiều dưỡng chất. Khi dưỡng chất thấm vào sợi dệt sẽ tạo nên trọng lực lên da, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Tuy nhiên nhược điểm từ loại mặt nạ này là nếu bạn đắp quá thời gian cho phép. Thì khả năng cấp ẩm sẽ hút ngược từ da ra ngoài. Khiến công trình chăm sóc da trở nên “vô hiệu”.

Vậy, đối với mặt nạ này thì “Đắp mặt nạ bao nhiêu phút là hiệu quả?” Tùy vào nhà sản xuất họ sẽ để thời gian đắp trên bao bì. Tuy nhiên, thời gian đắp mặt nạ giấy hiệu quả nhất vẫn là 15-20p.

Thời gian đắp mặt nạ giấy hiệu quả là 15-20p hoặc tùy vào NSX in trên bao bì

Chọn mặt nạ sao cho phù hợp với làn da?

  • - Da dầu và da hỗn hợp: Nên dùng mặt nạ đất sét và các loại mặt nạ giấy thiên về chức năng dưỡng trắng, trị mụn, thành phần thiên nhiên sẽ rất phù hợp và tốt cho da
  •  
  • - Da khô và da thường: Nên dùng các loại mặt nạ giấy chuyên chức năng cấp ẩm, chống lão hóa, tăng khả năng đàn hồi da,... Bởi cấu trúc của làn da khô rất cần độ ẩm

Với thông tin trên, ta có thể thấy mặt giấy thường sẽ phù hợp với nhiều loại da khác nhau và tùy vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên chức năng dưỡng trắng và chống lão hóa thường được nhiều chị em lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm mặt nạ dưỡng trắng và chống lão hóa, bạn có thể tham khảo mặt nạ sau:

Mặt nạ dưỡng trắng và chống lão hóa Opal Whitening Mask

Mặt nạ dưỡng trắng và chống lão hóa Opal Whitening Mask là một sản phẩm thuộc BST Opal Gemstone. Ngay từ khi ra mắt đã chiếm cảm tình lớn của nhiều chị em. Mặt nạ chứa nhiều dưỡng, thành phần độc quyền Botaniceutical Plus-10. Thành phần này là sự kết hợp của 10 loại thảo dược Hàn Quốc quý hỗ trợ nâng cơ, ngăn lão hóa và giúp da trắng mịn tự nhiên.

 

Khách hàng đã dành những Feedback tích cực đến mặt nạ Opal Whitening 

Tất cả tinh chất quý giá được kết tinh trong tấm mặt nạ, giúp cho làn da căng mịn và trắng hồng rạng ngời sau một thời gian sử dụng.

Mặt nạ cấp ẩm phục hồi lão hóa và dưỡng trắng da tự nhiên Opal

Sau khi đắp mặt nạ xong thì nên làm gì?

Sau mỗi lần đắp mặt nạ xong bạn nên rửa sạch làn da lại với nước hoặc sữa rửa mặt nhằm tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, sau khi đắp mặt nạ bạn xong tùy vào làn da khác nhau mà bạn có thể sử dụng hoặc không dùng kem dưỡng, theo trường hợp bên dưới:

Trường hợp bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp: Bạn có thể không cần dùng thêm kem dưỡng để tối giản các bước chăm sóc da và tạo cho da có thời gian nghỉ ngơi.

Trường hợp bạn có làn da khô hoặc da thường: Nên dùng thêm kem dưỡng các loại dạng cream để tiếp thêm độ ẩm cần thiết cho da.

Tùy vào làn da khác nhau mà bạn có thể sử dụng hoặc không dùng thêm kem dưỡng

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là thông tin bổ ích mà Rosea Crystal mang lại cho các nàng. Để đồng hành cùng các nàng trên hành trình chinh phục làn da đẹp, hãy theo dõi www.roseacrystal.vn ngay từ hôm nay để biết thông tin từ các ưu đãi của nhãn hàng cũng như những nội dung làm đẹp bổ ích nhé!