ĐẮP MẶT NẠ XONG CÓ CẦN RỬA MẶT KHÔNG?

ĐẮP MẶT NẠ XONG CÓ CẦN RỬA MẶT KHÔNG?

Mặt nạ dưỡng da đã trở thành xu hướng skincare được nhiều người ưa dùng. Với chức năng cải thiện các vấn đề hư tổn về da, ngoài ra mặt nạ còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh từ sâu bên trong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Hãy cùng Rosea Crystal giải đáp và tìm câu trả lời dưới đây nhé!

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau, đồng nghĩa chúng sẽ có cách dùng khác nhau. Để trả lời chính xác rằng “đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?”, nàng cần xem xét dựa trên loại mặt nạ mà bản thân đang sử dụng nhé.

 

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Đối với các dòng mặt nạ gồm các loại sau: mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ lột,... nàng nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ khoảng 15-20p. Bởi làn da chỉ cần hấp thụ một phần tinh chất vừa đủ để đảm bảo loại bỏ các thành phần bã mask. Hoặc những tinh chất dư thừa còn đọng lại, hạn chế tình trạng da quá tải gây bít tắc lỗ chân lông.

 

Đối với loại mặt nạ thạch, mặt nạ collagen: nên hạn chế rửa mặt sau khi đắp vì nước sẽ rửa trôi các dưỡng chất có trong mặt nạ. Bởi những hoạt chất này sẽ giúp cấp ẩm nuôi dưỡng làn da ẩm mịn.

Đối với mặt nạ ngủ (thường ở dạng gel): như tên gọi là mặt nạ ngủ, vì vậy khi đắp mặt nạ nàng nên để mặt nạ qua đêm rồi rửa lại vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ được khuyến khích sử dụng ở bước cuối cùng của quy trình dưỡng da ban đêm. Vào sáng hôm sau nàng hãy rửa lại da thật sạch.

 

Kết luận: Trả lời cho câu hỏi “đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?” là bạn NÊN rửa mặt sau khi đắp mặt nạ xong (ngoại trừ mặt nạ ngủ). Điều này giúp loại bỏ tinh chất thừa dễ gây bí bách cho làn da.

Các bước đắp mặt nạ cho da đúng cách

Để giúp cho thói quen đắp mặt nạ dưỡng da tăng thêm hiệu quả, dưới đây là quy trình các bước đắp mặt nạ đúng cách, nàng có thể tham khảo để áp dụng nhé!

(Lưu ý: Những bước dưới đây áp dụng cho các loại mặt nạ cần rửa lại sau khi dùng)

  • ► Bước 1: Làm sạch làn da với sữa rửa mặt
  • ► Bước 2: Đắp mặt nạ lên da và trải đều khắp khuôn mặt. Lưu ý tránh vùng mắt và miệng
  • ► Bước 3: Massage da mặt bằng tay trong vài giây hoặc thời gian phù hợp tùy vào loại mặt nạ đang sử dụng (thời gian sử dụng mặt nạ, nhà sản xuất thường ghi trên bao bì ở mục HDSD)
  • ► Bước 4: Đắp mặt nạ trong khoảng 10-20p để da được hấp thụ dưỡng chất đầy đủ
  • ► Bước 5: Rửa sạch lại bằng nước, dùng cotton pads lau nhẹ để loại bỏ lớp dư thừa còn sót lại trên da
  • ► Bước 6: Tiếp tục các bước skincare tiếp theo như serum/essence->emulsion-> eye cream->cream

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? thường sẽ phụ thuộc vào loại mặt nạ mà nàng đang sử dụng. Tuy nhiên, các loại mặt nạ sau khi dùng đều cần được làm sạch da lại. Hy vọng với những thông tin này nàng sẽ biết thêm nhiều kiến thức chăm sóc da bổ ích, đồng thời lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp, hiệu quả cao. Tuơng tự như mặt nạ Opal Whitening Mask, mặt nạ dưỡng trắng nâng cơ da đang được nhiều người yêu thích nhất tại Rosea Crystal. Đừng quên truy cập roseacrystal.vn để khám phá thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da chính hãng, an toàn hiệu quả cùng nhiều ưu đãi khác nhé.