Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng không bị vón cục

Kem chống nắng dường như đã trở thành vật bất ly thân của hầu hết chị em. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người không biết cách sử dụng sản phẩm này sao cho đúng. Vậy làm thế nào để bôi kem chống nắng không bị vón cục? Hãy cùng Rosea Crystal tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Kem chống nắng là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình chăm sóc da của phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phải gặp phải tình trạng kem vón cục khi sử dụng khiến mất thẩm mỹ và giảm hiệu quả sản phẩm. Cùng Rosea Crystal tìm hiểu về cách bôi kem chống nắng không bị vón cục qua bài viết sau nhé! 

Bí quyết bôi kem chống nắng không bị vón cục

Vón cục là tình trạng kem chống nắng không thấm đều trên da mà gom lại thành những vệt trắng lợn cợn và loang lổ trên mặt, gây mất thẩm mỹ. Trước khi tìm hiểu cách bôi kem chống nắng không bị vón cục thì hãy xem qua những lí do dẫn đến tình trạng này nhé. 

Lý do kem bị vón cục khi sử dụng 

Một số kem chống nắng chứa thành phần gốc dầu, không thể hòa tan hoặc kết hợp tốt với các sản phẩm có gốc nước. Điều này dẫn đến hiện tượng tách lớp và gây ra tình trạng vón cục trên da. Do đó, cần lưu ý lựa chọn sản phẩm khi kết hợp kem dưỡng và kem chống nắng. 

Những người có da khô thường gặp vấn đề này khi sử dụng kem chống nắng. Nguyên nhân xuất phát từ việc da không được tẩy tế bào chết đều đặn hoặc không đủ độ ẩm.

Các bước bôi kem chống nắng đúng chuẩn 

Để bôi kem chống nắng không bị vón cục thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Dùng kem dưỡng ẩm

  • Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ

  • Chấm kem thành nhiều điểm nhỏ trên mặt rồi tán đều và vỗ nhẹ trên mặt

Ngoài ra nên nhớ là sử dụng sản phẩm từ 15 - 20 phút trước khi ra ngoài để phát huy tối đa tác dụng. 

Kem chống nắng phổ rộng, cấp ẩm tốt 

Để hạn chế tình trạng kem chống nắng bị vón cục thì nàng có thể lựa chọn sản phẩm có tích hợp tính năng dưỡng ẩm da. Kem chống nắng Rosea Crystal được nhiều chị em ưa chuộng nhờ vào màng lọc lành tính từ ZinC Dioxit, Octinoxate, Titanium Dioxide….

Nâng tone tự nhiên và bổ sung thành phần dưỡng da nên đảm bảo lớp finish luôn mịn màng, không vết trắng và vón cục. Khả năng kháng nước siêu việt, chỉ số chống nắng cao cũng là ưu điểm giúp sử dụng cả ngày dài vẫn không bị loang lổ. Vì vậy các nàng cũng có thể dùng Silver Tone Up Sun Cream Rosea Crystal như kem chống nắng nâng tone tốt.  

Thiết kế được cải tiến sang trọng và duy trì những tính năng ưu việt vốn có, kem chống nắng Rosea Crystal đã và đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Mong bài viết này đã giúp bạn biết cách bôi kem chống nắng không bị vón cục. Hãy theo dõi Rosea Crystal thường xuyên để cập nhật thêm những nội dung bổ ích về làm đẹp nhé.