Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là item thiết yếu trong tủ đồ skincare của các nàng hiện nay. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết rõ kem chống nắng là gì và có lợi ích như thế nào với làn da. Cùng Rosea Crystal xem bài viết sau đây để biết rõ hơn về sản phẩm này nhé! 

Kem chống nắng là một sản phẩm skincare được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Trong bài viết này, Rosea Crystal sẽ cùng bạn khám phá chi tiết về "kem chống nắng là gì" và hiểu về ý nghĩa của các chỉ số liên quan nhé! 

Kem chống nắng là gì?

Tia UV được chia thành ba loại: UVA, UVB và UVC, trong đó UVC bị bầu khí quyển chặn lại. Các sản phẩm chống nắng chủ yếu nhằm ngăn chặn tác động của UVA và UVB để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại từ ánh nắng mặt trời.

 

Lý do cần phải sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có vai trò như một tấm màng bảo vệ da khỏi tác động của các tia bức xạ có hại. Từ đó giúp giảm thiểu và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hạn chế sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Ngoài ra, một số sản phẩm còn kết hợp tính năng dưỡng ẩm và nâng tông da, để tối ưu hóa các bước trang điểm. Vì vậy, kem chống nắng là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc và làm đẹp cho làn da.

Các chỉ số về kem chống nắng cần biết 

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) trong kem chống nắng đo lường khả năng chống tia UVB. Mỗi đơn vị SPF tương ứng với khả năng bảo vệ làn da và giảm thiểu tác động của tia UV trong khoảng 10 phút. Ví dụ, SPF 15 có thể bảo vệ da trong 150 phút, SPF 50 là bảo vệ da trong 150 phút. 

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) là đơn vị đo lường khả năng chống tia UVA, thường được kí hiệu trên bao bì với các ký tự “+”. Cụ thể, PA+ có khả năng chống tia UVA ở mức từ 40-50%, PA++ có khả năng chống tia UVA ở mức từ 60-70%, PA+++ có khả năng chống tia UVA tốt lên đến 90%, và PA++++ có khả năng chống tia UVA rất tốt, vượt trên 95%.

Kem chống nắng phổ rộng tốt nhất hiện nay

Kem chống nắng Rosea Crystal có phổ rộng với chỉ số chống nắng cao SPF 50+ và PA++++ nên bảo vệ làn da cực kỳ tốt trước ánh nắng mặt trời và tia UV từ màn hình máy tính, điện thoại. Ngoài ra kết cấu mỏng nhẹ, không gây vệt trắng, thích hợp để sử dụng hằng ngày. 

Sản phẩm này có tính năng che khuyết điểm và lên màu tự nhiên nên được ứng dụng như kem chống nắng makeup sử dụng mỗi ngày. Ngoài ra loại kem này kháng nước tốt, không gây loang lổ khi sử dụng thời gian dài, phù hợp với làn da và khí hậu Việt Nam. 

 

Với thành phần lành tính và dịu nhẹ cho vùng da quanh mắt, Silver Tone Up Sun Cream là kem chống nắng tốt, sử dụng được cho cả làn da nhạy cảm. Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về kem chống nắng là gì. Theo dõi Rosea Crystal thường xuyên để biết thêm nhiều kiến thức mới về dưỡng da và makeup nhé!