​​​​​​​Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc nào dành cho da dầu?

​​​​​​​Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc nào dành cho da dầu?

Bạn đang băn khoăn không biết da dầu có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không? Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc nào phù hợp với da dầu? Đừng quá lo lắng vì Rosea Crystal sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc để tìm ra loại kem dưỡng ẩm “chân ái”.

Da dầu có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không? Vì sao?

Làn da của mỗi người bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như di truyền, thời tiết, khí hậu và thói quen sinh hoạt. Ở Việt Nam, loại da phổ biến nhất là da dầu. Biểu hiện của loại da này là toàn bộ khuôn mặt bóng lưỡng và đổ dầu nhiều nhất ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm). 

(Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều người nghĩ rằng da dầu không cần sử dụng kem dưỡng ẩm bởi lượng dầu tiết ra đã đủ độ ẩm, làm da luôn trong trạng thái ẩm ướt. Tuy nhiên, đây lại là suy nghĩ sai lầm vì cơ chế của làn da là càng thiếu ẩm, thiếu nước thì càng tiết ra lượng dầu để bù vào sự mất nước trên da. Cơ chế này làm tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ, cố gắng bài tiết dầu để giữ ẩm cho da, từ đó tạo thành giọt dạng mỡ, đào thải qua lỗ chân lông và hình thành dầu trên da mặt. 

Hậu quả của việc tiết nhiều dầu trên da mặt không chỉ tạo môi trường lý tưởng để mụn phát triển mà còn gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu bạn cố gắng lau hết lượng dầu tự nhiên trên da thì sẽ khiến hàng rào bảo vệ da bị phá hủy hoàn toàn, khiến da trở nên khô ráp, bong tróc và kích ứng. 

(Ảnh minh họa: Internet)

Chính vì thế, việc cung cấp đủ độ ẩm cho da rất cần thiết bởi một làn da đủ ẩm là một làn da khỏe mạnh và căng bóng. Hãy uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để da có đủ độ ẩm từ bên trong. Đồng thời, bạn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da từ bên ngoài.  

Tuy nhiên, da dầu tiết ra lượng dầu khá nhiều nên bạn cần chọn kem dưỡng ẩm phù hợp để tránh bít tắc lỗ chân lông nhưng vẫn đảm bảo da đủ độ ẩm và thông thoáng.  

Lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Để tìm được cho mình loại kem dưỡng ẩm “chân ái” dành cho da dầu, ngoài việc hiểu rõ tình trạng da của mình thì bạn cần lưu ý thêm những điều sau: 

Thành phần sản phẩm

Kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho da dầu nhưng không đồng nghĩa với việc kem dưỡng ẩm nào cũng tốt cho loại da này. Để chọn loại kem dưỡng ẩm cho da dầu, bạn cần chú ý đến thành phần của sản phẩm và hãy chọn các loại kem chứa các thành phần lành tính, dịu nhẹ:

  • Chiết xuất bơ, dừa, jojoba, sáp ong ester, ô liu, trà xanh,... có tác dụng cấp ẩm mà không làm nặng mặt

  • Các chuyên gia gợi ý nên chọn kem dưỡng ẩm dành cho da dầu có chứa Hyaluronic Axit với hiệu quả giữ nước rất tốt và Salicylic Axit (hay còn gọi là BHA) với khả năng tan trong dầu, đi sâu vào các lỗ chân lông để làm sạch tế bào chết và cặn bã nhờn hiệu quả. 
  • Niacinamide, Glycolic Axit giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da và tạo màng khóa ẩm cho da. 
  • Glycerin và lô hội giúp giữ được độ ẩm trong da của bạn mà không kích hoạt để sản xuất thêm dầu.

(Ảnh minh họa: Internet)

Kết cấu sản phẩm

Vì da dầu tiết ra lượng dầu khá lớn nên nếu bạn chọn kem dưỡng có kết cấu đậm đặc thì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn. Do đó, da dầu nên chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng, nhẹ như dạng kem lỏng hoặc gel để dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da và không để lại cảm giác dính, rít, mang đến cho bạn làn da ẩm mượt, mịn màng. 

Bao bì sản phẩm

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn mua là kem dưỡng ẩm bằng cách xem kĩ bao bì. Đồng thời, kiểm tra các thành phần của sản phẩm xem có chất gây kích ứng với làn da của bạn hay không. Nhớ đừng quên kiểm tra hạn sử dụng và các nhãn dán của thương hiệu trên bao bì nhé! 

Giá thành sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng của các thương hiệu khác nhau. Thông thường, một sản phẩm tốt, an toàn và chất lượng sẽ có mức giá rơi vào khoảng 700.000 VNĐ trở lên. 

Tuy nhiên, không phải cứ sản phẩm giá cao mới là tốt mà còn phải phụ thuộc vào sự phù hợp của làn da với sản phẩm đó. Tốt hơn hết là bạn thử sản phẩm ở một vùng nhỏ, nếu không có kích ứng thì có thể sử dụng cho toàn bộ gương mặt. 

Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng ẩm không có công dụng tức thời, vì vậy, bạn nên sử dụng sản phẩm một thời gian để theo dõi hiệu quả của sản phẩm mang lại và có sự lựa chọn hợp lý cho mình.  

Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc tốt nhất cho da dầu của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Rosea Crystal

Là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tiên phong với sứ mệnh mang đến một làn da khỏe đẹp cho người phụ nữ Việt Nam, Rosea Crystal đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Với hệ thống 70 cửa hàng trên toàn quốc, đây là 1 thiên đường làm đẹp mà bạn không nên bỏ qua. 

Nếu đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm cho da dầu thì bạn có thể tham khảo sản phẩm Smooth Emulsion của Rosea Crystal.

Smooth Emulsion - Kem dưỡng ẩm, làm trắng da, cải thiện nếp nhăn, làm mềm mịn.

Tham khảo thêm về sản phẩm Smooth Emulsion tại đây

Thương hiệu Rosea Crystal nổi tiếng với 3 tác dụng mạnh mẽ: Cấp ẩm, làm trắng, chống lão hoá. Với công thức dịu nhẹ, lành tính từ các thành phần tự nhiên như: Dầu cọ acai, dầu argan, cúc La Mã, rau má, cam thảo, lô hội,... kem dưỡng ẩm cho da dầu Smooth Emulsion giúp làn da được cấp nước, dưỡng ẩm trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

  • Kem dưỡng ẩm giúp bổ sung các dưỡng chất để làn da luôn được mềm mại và căng mướt như Glycerin, Niacinamide, Saccharide Isomerate.
  • Các dưỡng chất thẩm thấu vào da giúp phục hồi, tái tạo lớp biểu bì trên da, điều tiết bã nhờn, lỗ chân lông được se khít và thông thoáng.
  • Da dầu, da nhạy cảm được nuôi dưỡng mềm mại và săn chắc rõ rệt hơn sau một thời gian sử dụng

Smooth Emulsion luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất của Rosea Crystal bởi công dụng dưỡng ẩm hiệu quả mà nó mang lại, phù hợp cho cả da dầu và các loại da khác

Hãy chọn ngay sản phẩm Smooth Emulsion - Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc của Rosea Crystal để làn da được cấp nước phù hợp, từ đó giúp giảm lượng dầu nhờn, ngăn ngừa mụn và mang đến cho bạn làn da mịn màng, ẩm mượt.