Nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm vào thời điểm nào?

Nên dùng xịt khoáng dưỡng ẩm vào thời điểm nào?

Xịt khoáng dưỡng trắng da sẽ thay thế phần nào đó vào quá trình dưỡng da giúp bạn. Mặc dù xịt khoáng dưỡng trắng này không thể thay thế các sản phẩm dưỡng trắng da chuyên dụng khác. Nhưng, chúng có thể giúp làn da luôn trong thái tốt, bằng cách xịt phun sương trên gương mặt khoảng 1 giờ 1 lần.

Ngày nay xịt khoáng không còn xa lạ đối với các bạn nữ. Đây là một loại mỹ phẩm chăm sóc da với cách sử dụng đơn giản, tiện lợi và có hiệu quả ngay lập trong việc dưỡng ẩm. Sản phẩm thường được mang theo để có thể sử dụng bất cứ khi nào.

Xịt khoáng dưỡng ẩm là một loại mỹ phẩm chăm sóc da dưới dạng lỏng, được thiết kế dưới dạng chai xịt phun sương. Thành phần của xịt khoáng dưỡng ẩm thường là các khoáng chất cần thiết có lợi cho làn da, đặc biệt là công dụng dưỡng ẩm.

Công dụng tuyệt vời của xịt khoáng dưỡng ẩm

Sau đây là công dụng cụ thể của xịt khoáng dưỡng ẩm mà khuyên rằng các bạn nên sử dụng để có một làn da khỏe mạnh:

Dưỡng ẩm cho mọi loại da: Đây là công dụng đầu tiên và nổi bật nhất của xịt khoáng. Sau khi xịt khoáng, da của bạn ngay lập tức được cung cấp đủ nước và dưỡng chất, duy trì độ ẩm cho da, khiến da luôn mềm mại mà không khô rát. 

Điều tiết dầu trên da: Lớp xịt khoáng giúp hạn chế lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp làn da luôn khô thoáng. Đặc biệt xịt khoáng giúp khóa lớp trang điểm không bị ảnh hưởng bởi lượng dầu thừa tiết ra.

Khóa lớp trang điểm: Xịt khoáng rất được các tín đồ trang điểm yêu thích vì tác dụng thần kỳ này. Xịt khoáng sau khi trang điểm có tác dụng khóa lại lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm được giữ lâu hơn. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm dùng khi nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Xịt khoáng dưỡng ẩm trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy

Trước khi đi ngủ, skincare là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản bạn có thể xịt thêm một lớp xịt khoáng mỏng, điều này sẽ giúp điều tiết lượng dầu thừa trên làn da.

Tương tự đó, xịt khoáng dưỡng ẩm dùng vào buổi sáng sẽ giúp làn da đào thải một số chất không cần thiết. Làn da sẽ trở nên tươi mới hơn, giúp bạn sảng khoái bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả.

Xịt khoáng dưỡng ẩm trước và sau khi trang điểm

Như công dụng mà chúng tôi vừa đề cập đến, việc trước và sau khi trang điểm nếu sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm. Bạn sẽ có một làn da ẩm mịn đầy đủ, giúp việc trang điểm trở nên đẹp hơn. Đặc biệt khi sử dụng phấn trang điểm sẽ không bị hiện tượng mốc. Ngoài ra lớp xịt khoáng giống như một tấm màn bảo vệ làn da sau khi trang điểm.

Xịt khoáng dưỡng ẩm khi cảm thấy da khô

Hiện tượng da khô là tiếng chuông cảnh báo da bạn đang thiếu nước và cần bổ sung. Giải pháp nhanh chóng và hữu hiệu nhất là sử dụng xịt khoáng cấp ẩm. Việc này  giúp da nhanh chóng lấy lại được độ ẩm cần thiết. Trên thực tế việc xịt khoáng không nhất thiết phải cố định trong một khoảng thời gian, bạn có thể xịt nhiều lần trong ngày để giúp da luôn được cấp ẩm đầy đủ.

Xịt khoáng dưỡng ẩm sau khi đi nắng

Sau khi đi nắng da bạn thường hay bị đỏ, rát bởi ánh mặt trời, xịt khoáng lúc này sẽ giúp da bạn dịu đi. Giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ánh mặt trời gây ra đối với làn da.

Cách sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm đúng cách

Chai xịt khoáng được thiết kế với đầu xịt rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện sau những bước sau:

  • Bước 1: Lắc đều xịt khoáng trước khi sử dụng. Vị trí của bình xịt nên cách khuôn mặt khoảng 15-20 cm.
  • Bước 2: Nhắm mắt và ấn nút xịt, di chuyển đầu xịt theo đường tròn để tinh chất được phủ đều xung quanh khuôn mặt.
  • Bước 3: Để nguyên lớp xịt khoáng trên mặt một khoảng thời gian từ 2-3 phút cho xịt khoáng tự thấm vào da. Có thể xịt vào bông tẩy trang và thoa đều lên mặt, giống cách sử dụng Toner.

Việc bổ sung thêm bước xịt khoáng vào chu trình chăm sóc da sẽ giúp bạn có được một làn da đủ ẩm, căng mịn và hạn chế các vấn đề da bong tróc, khô ráp và lão hóa. Do đó, bạn nên chọn cho mình một sản phẩm xịt khoáng phù hợp để sử dụng mỗi ngày.