Sử dụng toner nước hoa hồng đúng cách

Sử dụng toner nước hoa hồng đúng cách

Toner nước hoa hồng được xem là sản phẩm không còn xa lạ đối với nhiều người. Bởi đây có thể được xem là bước rất cần thiết trong quy trình skincare mỗi ngày. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả chăm sóc da được tốt nhất ta cần lựa chọn nước hoa hồng sao cho phù hợp với làn da của mình. Trong nội dung sau đây, Rosea Crystal sẽ hướng dẫn các nàng cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

Nước hoa hồng có tác dụng thần kỳ giúp làm sạch sâu cho làn da một cách hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp toner nước hoa hồng còn giúp cho làn da bổ sung dưỡng chất thiết yêu mỗi ngày. Đây cũng là sản phẩm thúc đẩy dưỡng chất có trong serum được hấp thu hiệu quả nhanh nhất. Một số công dụng hákc còn có nước hoa hồng dưỡng trắng có một số hoạt dưỡng chất như Vitamin A và C và các chất dinh dưỡng,... Tuy không nhiều như các dòng dưỡng đặc thù nhưng vẫn giúp làn da tươi trẻ rạng ngời theo từng ngày sử dụng.

Ngoài ra đa số các dòng nước hoa hồng còn có đặc tính sát khuẩn giúp thanh lọc làn da, ngăn ngừa các tình trạng mụn bọc mụn ẩn, bảo vệ da khỏi các vi khuẩn có hại.

Công dụng tuyệt vời của toner nước hoa hồng

Việc cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho làn da thì toner nước hoa hồng còn giúp làn da được cân bằng. Duy trì độ pH trên da sẽ giúp làn da kéo dài thời gian lão hóa. Theo các nghiên cứu của chuyên gia, độ pH tự nhiên lý tưởng của làn da sẽ dao động từ 4,5 - 6.2. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng “Làn da nên duy trì độ pH ở mức cân bằng nhằm giúp lớp màng ấy tạo độ ẩm, ngăn chặn sự thoát ẩm trên làn da. Tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi trên da hoạt động. Điều này sẽ giúp làn da tránh khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài.

Vì vậy, toner nước hoa là một sản phẩm tưởng như không cần thiết nhưng lại rất quan trọng đối với làn da chúng ta. Nên kết hợp nước hoa hồng với một số loại kem dưỡng da để tăng khả năng thẩm thấu, giúp da tiếp nhận dưỡng chất một cách hiệu quả hơn.

Chọn toner nước hoa hồng phù hợp

Đối với da khô: Tránh mua sản phẩm có nồng độ cồn cao. Các chuyên gia khuyên người có làn da khô nên dùng toner nước hoa hồng không cồn hoặc trong thành phần có axit salicylic. 

Đối với da thường và da hỗn hợp: Nên dùng các sản phẩm có tính dưỡng ẩm và nồng độ cồn cho phép tối đa là 20%. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm có chứa hoạt chất AHA giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hiệu quả

Đối với da dầu: Nên dùng các sản phẩm có độ dưỡng ẩm nhẹ nhàng, vì da dầu là trong những nguyên nhân thiếu độ ẩm. Và nên sử dụng toner nước hoa hồng thường xuyên cho làn da. Ngoài ra, làn da dầu thường có lỗ chân lông, việc dùng nước hoa hồng thường xuyên giúp lỗ chân lông được thu hẹp lại 

Đối với da mụn: Da mụn rất dễ bị tổn thương với các loại sản phẩm có nồng độ cồn cao. Vậy nên, lựa chọn sản phẩm có chứa axit salicylic dưới 2%. Tuyệt đối tránh sử dụng nước hoa hồng có mùi hắc vì rất dễ khiến da bị nổi mụn đỏ.

Hướng dẫn sử dụng toner nước hoa hồng đúng cách

Thoa nước hoa hồng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang là tốt nhất. Sử dụng bông tẩy trang và thấm nhẹ một lượng toner nước hoa hồng vừa đủ. Nhẹ nhàng thoa đều lên khắp khuôn mặt và vùng da cổ. 

Bước 1 Làm sạch da mặt với sáp tẩy trang/sữa rửa mặt: Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng để tẩy sạch bụi bẩn và lớp sừng trên da. Khi da được làm sạch, nên dùng khăn bông mềm, thấm khô nước trên mặt.

Bước 2 Thoa nước hoa hồng đều lên mặt: Sử dụng bông tẩy trang và thấm nhẹ một lượng toner nước hoa hồng vừa đủ. Nhẹ nhàng thoa đều lên khắp khuôn mặt và vùng da cổ. Nhất là vùng da chữ T (Trán, Má trong, Cằm)

Bước 3 Vỗ nhẹ và massage nước hoa hồng dưỡng trắng trên da: Hầu hết nước hoa hồng đều thẩm thấu rất nhanh nhưng để đảm bảo hơn bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên mặt và đợi một chút cho dưỡng chất thấm sâu vào da.