Thành phần và công dụng của xịt khoáng Facial Mist

Thành phần và công dụng của xịt khoáng Facial Mist

Xịt khoáng được xem là một trong những vật bất ly thân của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong tiết trời oi bức. Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm và làm mát làn da, xịt khoáng Facial Mist còn giúp giữ được lớp trang điểm lâu hơn. Cùng Rosea Crystal tham khảo các thành phần và công dụng của Facial Mist trong bài viết sau.

Facial Mist bao gồm những thành phần nào?

Thành phần của Facial Mist bao gồm: Nước tinh khiết, Chiết xuất ngưu bàng, Chiết xuất cam thảo, Methylpropanediol, Niacinamide, Adenosine, Pizzar-408, Hydrogenated, Fragrance Oil, 12-Nucleic Acid, Phenoxyethanol Ethyl Hucylglycerin, Polyquaternium-51, Hydrogenated Lecithin, Polyester-5, Ilantoin,...

Công dụng của các thành phần chính trong xịt khoáng Facial Mist

Xịt khoáng cao cấp của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Rosea Crystal

Một trong số những thành phần chính tạo nên xịt khoáng Facial Mist phải kể đến là: Chiết xuất ngưu bàng, Chiết xuất cam thảo, Methylpropanediol, Hydrogenated lecithin, Niacinamide... Vậy những thành phần trên có những công dụng vượt trội như thế nào đối với làn da?  

Chiết xuất cam thảo (Carbyl)

Cây cam thảo (Ảnh: Internet)

Chiết xuất cam thảo bao gồm các thành phần chính như: Nước, Glycerin, Glycyrrhiza Glabra,... rất hữu ích đối với làn da nên được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng da.

- Có tác dụng làm trắng da vượt trội, làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng, ngứa rát.

- Chất Licochalcone trong chiết xuất cam thảo giúp kiểm soát lượng dầu hiệu quả, hạn chế sự tiết dầu quá mức trên da.

- Cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho làn da, giúp da luôn ẩm mịn và căng bóng. 

- Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và giảm sự hình thành nếp nhăn.

- Chống viêm hiệu quả nhờ Glabridin có trong chiết xuất cam thảo, hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như bệnh chàm, bệnh vảy nến, viêm da tiết bã, viêm da tiếp xúc,..

- Chiết xuất cam thảo chứa một hoạt chất khác gọi là Liquiritin, có tác dụng loại bỏ sắc tố trên da, làm giảm vết thâm, nám, tàn nhang, mang lại làn da đều màu và trắng sáng.

Chiết xuất ngưu bàng (Polyphenol) 

Cây ngưu bàng (Ảnh: Internet)

Ngưu bàng là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Bắc Á và Châu Âu. Chiết xuất rễ cây Ngưu Bàng được xem là một trong các “thần dược” cải thiện làn da bị mụn hiệu quả nhờ công dụng: 

- Kháng viêm, sát trùng nhanh chóng, làm giảm nhanh các vết mụn đang sưng viêm và không để lại thâm, sẹo.

- Không chỉ thúc đẩy và phân chia tế bào, giúp mụn mau lành mà còn tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, tránh tình trạng viêm nhiễm khi bị mụn nhờ hàm lượng kẽm có trong rễ cây ngưu bàng .

- Kiểm soát lượng dầu hiệu quả, giảm tình trạng tiết bã nhờn và hình thành mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì.

Hydrogenated Lecithin

Hydrogenated Lecithin là sản phẩm thu được từ hydro hóa Lecithin - nhóm chất béo màu nâu vàng có trong các mô thực vật, động vật cũng như cơ thể con người. Hợp chất này thường được sử dụng trong dược phẩm và mỹ phẩm vì có tác dụng dưỡng da hiệu quả. 

- Là một chất chống oxy hóa tự nhiên và làm mềm da hiệu quả, giúp đem lại làn da mềm mại, ẩm mượt và cải thiện tình trạng khô ráp và kích ứng da.

- Tăng mức độ ẩm cho da, vì vậy thúc đẩy quá trình phục hồi da bị tổn thương nhanh chóng.

- Giảm sự hình thành mụn nhờ hàm lượng vitamin F có trong Lecithin.

- Có khả năng giảm viêm và kích thích tái tạo tế bào. Đồng thời ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Fragrance Oil 

Fragrance Oil là hương liệu tự nhiên, có nguồn gốc từ các thành phần trong thiên nhiên, có thể kể đến như hương thơm các loại hoa được chiết xuất,... Vì là chiết xuất từ thiên nhiên nên hương liệu này rất an toàn cho làn da trong ngành làm đẹp.

- Tạo hương thơm tự nhiên, dễ chịu cho sản phẩm.

- Khả năng lưu hương lâu, giúp người dùng cảm nhận sự thư giãn và thoải mái khi sử dụng.

Methylpropanediol

Methylpropanediol là một thành phần có nguồn gốc tự nhiên, được công nhận là an toàn khi dùng trong mỹ phẩm và các loại thực phẩm khác. Trong ngành làm đẹp, chất này được dùng như một chất làm mềm, giữ ẩm và dung môi.

- Có khả năng làm mềm và dịu da tức thời, tạo một lớp màng phủ trên bề mặt da để ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước qua bề mặt da.

- Giúp da căng mọng, ẩm mịn bằng cách tăng Hydrat hóa da bằng cách gây ra sự tích tụ nước trong lớp sừng (lớp trên cùng của da).

- Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, từ đó làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. 

- Methylpropanediol có chức năng như một dung môi cho các thành phần khó hòa tan như: Axit Salicylic, Axit Ferulic, Allantoin và Axit Ascorbic. Đồng thời không gây bết dính và làm da thông thoáng.

Niacinamide

Niacinamide (Ảnh: Internet)

Niacinamide là một phức hợp của vitamin B3, có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ vết thâm và cải thiện làn da đều màu, căng mịn. 

- Tăng sinh collagen, thúc đẩy sự liên kết giữa các tế bào, giúp da đàn hồi, làm đầy các nếp nhăn hiệu quả.

- Có khả năng hạn chế tối đa tình trạng tăng sắc tố da, giảm sự sản sinh melanin trong cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng thâm, nám, sạm da, mang đến làn da đều màu, trắng sáng.

- Sự chuyển hóa của Niacinamide trên bề mặt da sản sinh ra các hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do trên da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

- Niacinamide là hợp chất giúp tăng sinh Ceramides cho làn da. Các hoạt chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi sự thoát hơi nước, giữ ẩm cho da để làn da luôn mềm mại, mịn màng,

- Có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra, từ đó hạn chế được sự tiết dầu quá mức, giảm sự hình thành mụn do lỗ chân lông bị bít tắc.

Polyquaternium-51

Polyquaternium-51 là một Copolymer tương hợp sinh học, có cấu trúc tương tự Phospholipid - một thành phần quan trọng của màng tế bào. Hợp chất này có vai trò:

- Như một lớp màng bảo vệ tự nhiên trên lớp biểu bì, bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại.

- Dưỡng ẩm cho da theo cơ chế giữ nước dưới da để tránh tình trạng thoát hơi nước và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Làm dịu làn da cùng Xịt khoáng Facial Mist 

Xịt khoáng cao cấp Facial Mist giúp cấp ẩm tức thì cho làn da, mang đến sự thoải mái mọi lúc mọi nơi cho da mặt

Xịt khoáng Facial Mist của thương hiệu Rosea Crystal là sản phẩm giúp cấp ẩm và hạ nhiệt độ tức thì cho làn da để da luôn trong trạng thái đủ độ ẩm và không bị khô căng sau khi rửa mặt. Ngoài ra, việc cấp ẩm kịp thời vào những buổi nắng nóng sẽ hạn chế sự tiết dầu nhờ quá mức, giảm sự hình thành mụn trên da

5 ưu điểm nổi bật của Xịt khoáng Facial Mist

+ Hạ nhiệt làn da ngay sau khi sử dụng, giúp da tươi mát, thoải mái hơn

+ Cấp ẩm tức thời, ngăn chặn tình trạng da bị khô - một trong những nguyên nhân dẫn đến da nhanh lão hóa và hình thành nếp nhăn

+ Cân bằng độ ẩm và độ nhờn của làn da

+ Giúp các loại kem dưỡng dễ thấm vào da

+ Duy trì lớp make up được lâu hơn

Tham khảo sản phẩm tại đây