Vì sao phải tẩy trang, đâu là sản phẩm tẩy trang an toàn và tốt nhất cho da?

Vì sao phải tẩy trang, đâu là sản phẩm tẩy trang an toàn và tốt nhất cho da?

Tẩy trang là bước đầu tiên và không thể thiếu trong quy trình làm sạch và chăm sóc da chuyên sâu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy trang cho da mặt với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Vậy sản phẩm tẩy trang nào an toàn và tốt nhất cho làn da? Hãy cùng Rosea Crystal tìm hiểu qua bài viết sau nhé! s

Tại sao cần phải tẩy trang?

Tẩy trang cho da để hạn chế tình trạng da nổi mụn đỏ do bít tắc lỗ chân lông (Ảnh: Internet)

Dù ở nhà hay đi dự tiệc hoặc đi làm, làn da của chúng ta cũng sẽ tiết ra lượng bã nhờn dư thừa, song song với đó, việc tiếp xúc với bụi bẩn hoặc để lớp trang điểm dày cộm trên mặt quá lâu cũng khiến lỗ chân lông bị bít tắc và hình thành mụn. 

Nhiều người thường nghĩ, dùng sữa rửa mặt là có thể làm sạch da, vì vậy tẩy trang không cần thiết. Tuy nhiên, sữa rửa mặt không thể làm sạch da hoàn toàn. Dưới đây là những lý do chúng ta cần phải tẩy trang mỗi ngày.

Tẩy trang giúp làm sạch sâu bụi bẩn bên trong lỗ chân lông

Tẩy trang giúp làm sạch sâu bụi bẩn bên trong lỗ chân lông (Ảnh: Internet)

Sữa rửa mặt chỉ làm sạch bề mặt da, trong khi nước tẩy trang sẽ lấy sạch bụi bẩn, dầu nhờn và tàn dư mỹ phẩm từ sâu bên trong lỗ chân lông. Vì vậy, hãy tẩy trang mỗi ngày, kể cả khi không trang điểm là cách làm sạch da mặt tốt nhất, giúp làn da thông thoáng, không bị bít tắc bởi các chất bẩn, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn.

Đối với những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, có thể dùng tẩy trang cả vào buổi sáng.

Tẩy trang giúp hấp thụ các tinh chất từ các bước dưỡng da hiệu quả hơn

Tẩy trang sẽ giúp các tinh chất từ các bước dưỡng da được hấp thụ hiệu quả hơn (Ảnh: Internet)

Một làn da sạch là bước đệm đầu tiên trong quá trình nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng. Và khi làn da sạch sâu, thông thoáng thì việc sử dụng các tinh chất dưỡng da hoặc các sản phẩm đặc trị như toner, serum, kem dưỡng, mặt nạ,... sẽ thẩm thấu vào da và phát huy công dụng tối đa. 

Ngược lại, nếu làn da chưa được làm sạch mà đã thoa tinh chất thì sẽ hình thành mụn, đặc biệt với các chị em bị mụn thì tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tẩy trang giúp lấy đi lớp tế bào chết, giúp da láng mịn và ngăn ngừa mụn

Da mịn căng và ngăn ngừa mụn khi được tẩy tế bào chết đều đặn (Ảnh: Internet)

Hàng ngày, da của chúng ta sẽ sản sinh các tế bào mới và đào thải các tế bào chết. Lớp tế bào chết này nếu không được lấy đi thì sẽ tích tụ và sừng hóa, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông là và một trong những nguyên nhân gây mụn.

Không chỉ giúp làm sạch sâu mà tẩy trang mỗi ngày còn giúp lấy đi một lượng tế bào chết trên da, mang lại sự thông thoáng cho làn da. Tuy nhiên, tẩy trang chỉ là 1 phần, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng để đạt được hiệu quả tối ưu.

Tẩy trang giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm trên da

Tẩy trang giúp thúc đẩy sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa

Thường xuyên căng thẳng, chịu nhiều áp lực cùng chế độ ăn uống thiếu khoa học và tiếp xúc liên tục với các tác nhân có hại cho da từ môi trường như ánh nắng, bụi bẩn, mỹ phẩm,... sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của da, thúc đẩy sản sinh các mảng phân tử không ổn định, hay còn gọi là gốc tự do, dẫn đến sự lão hóa trên da. Khi tẩy trang, vi khuẩn và các lớp mỹ phẩm trên da sẽ được lấy sạch, vì vậy ngăn ngừa sự tác động xấu trên da, thúc đẩy sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa.

Tẩy trang giúp bảo vệ vùng da mắt và vùng da môi

Vùng da quanh mắt là nơi mỏng manh và nhạy cảm nhất. Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm lâu trôi như mascara và kẻ mắt cũng là nguyên nhân khiến mắt bị ảnh hưởng. 

Tẩy trang cho mắt khi makeup sẽ giúp chống lão hóa cho da tại vùng da nhạy cảm này hiệu quả hơn (Ảnh: Internet)

Việc không tẩy trang sẽ lưu giữ bụi bẩn và hóa chất, từ đó có thể hình thành mụn, nghiêm trọng hơn là xuất hiện các mẩn đỏ, sưng, thậm chí là giảm thị lực nếu tình trạng này liên tục diễn ra. Ngoài ra, làn da vùng mắt sẽ bị lão hóa nhanh chóng qua việc hình thành các nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt, khiến chúng ta già đi trông thấy. 

Vì độ bám lâu cũng như sắc màu thời thượng, son kem lì đã dần trở thành loại son yêu thích của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, trong son môi thường có chứa một lượng chì nhất định để giữ màu son lâu trôi, vì vậy nếu không tẩy trang sẽ khiến môi thâm đen và nứt nẻ.

Tẩy trang cho môi rất cần thiết để giúp đôi môi hồng hào và căng mọng (Ảnh: Internet)

Việc tẩy trang ở vùng da môi sẽ giúp làn da vốn dĩ rất nhạy cảm này được thư giãn và tái tạo lại lớp biểu bì hàng ngày, giúp đôi môi hồng hào và rạng rỡ hơn.

Dòng tẩy trang nào an toàn và tốt nhất cho làn da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tẩy trang với chất lượng, mẫu mã, giá thành đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể kể đến một số loại tẩy trang như nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. 

Nếu nước tẩy trang và dầu tẩy trang được nhiều người biết đến thì sáp tẩy trang có vẻ là khái niệm mới và ít được quan tâm. Vậy sáp tẩy trang là gì?

Sáp tẩy trang hay còn gọi là Cleansing Balm là một trong những nghiên cứu mới trong ngành công nghiệp làm đẹp. Đây là một trong những sản phẩm ưu việt nhất bởi có sự cân đối về tỷ lệ, được sản xuất với công nghệ nhũ hóa.

Sáp tẩy trang có kết cấu cô đặc, với công dụng làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da sạch, khỏe và thông thoáng. Tuy nhiên, giống như dầu tẩy trang, khi sử dụng sáp tẩy trang, bạn cần phải nhũ hóa kỹ để tránh bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Vậy dòng tẩy trang nào an toàn và tốt nhất cho làn da?

Không ai có thể thay bạn trả lời câu hỏi này ngoài bản thân bạn. Bởi dòng tẩy trang an toàn và tốt nhất cho làn da là dòng tẩy trang phù hợp với làn da của bạn, kể cả loại nước, dầu hoặc sáp. Mỗi người có một làn da khác nhau, vì vậy bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình để chọn được loại tẩy trang phù hợp.

Melting Cleansing Balm - Sáp tẩy trang lành tính và an toàn cho làn da

Sáp tẩy trang cao cấp Melting Cleansing Balm giúp loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch da sâu

Sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Rosea Crystal. Sản phẩm được nghiên cứu và điều chế bởi những chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc dựa vào khí hậu, thời tiết và làn da của người Việt, vì vậy phù hợp với mọi loại da và cực kỳ an toàn, lành tính.

Sở hữu bảng thành phần an toàn cho làn da như Dầu hạt Meadowfoam, Dầu hạt Jojoba, Dầu khoáng, Ethylhexyl Stearate, Polysorbate 85,... sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm với công dụng chính là lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da sạch, khỏe mà vẫn đảm bảo ẩm mịn sau khi sử dụng. 

Ngoài ra, sáp tẩy trang còn có các ưu điểm:

- Giúp da thông thoáng, dễ hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

- Cung cấp độ ẩm để da luôn ẩm mượt, không bị khô căng sau khi sử dụng  

- Cải thiện tình trạng thâm, nám và hỗ trợ làm đều màu da

- Làm sạch và bảo vệ vùng da nhạy cảm như vùng mắt, môi.

Với các thông tin của bài viết, Rosea Crystal tin là bạn đã có sự lựa chọn cho một sản phẩm tẩy trang an toàn và lành tính cho làn da của mình. Dù bận rộn đến đâu, chúng ta cũng nên dành thời gian tẩy trang hằng ngày để làn da được sạch sâu và khỏe mạnh nhé!

Tham khảo sản phẩm tại đây