Khám phá thành phần và công dụng sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm của Rosea Crystal

Khám phá thành phần và công dụng sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm của Rosea Crystal

Để làn da khỏe đẹp, săn chắc và hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất điều quan trọng là bạn phải tẩy trang mỗi ngày, kể cả khi không trang điểm. Melting Cleansing Balm với kết cấu cô đặc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông. Cùng Rosea Crystal khám phá các thành phần và công dụng có trong Melting Cleansing Balm trong bài viết sau.

Thành phần của sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm

Sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm bao gồm các thành phần: Dầu khoáng, Ethylhexyl Stearate, Polysorbate 85, Pizar-20 Glyceryl Triisostearate, Polyethylene, 1,2-Hexanediol, Nước tinh khiết, Tocopheryl Acetate, Dầu hạt Meadowfoam, Dầu hạt Jojoba, Caprylic / Capric Triglyceride, Trihydroxystearin, Pentaerythrityl Tetra-Da + TT Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Squalane,...

Công dụng của các thành phần chính có trong Melting Cleansing Balm

Sáp tẩy trang cao cấp Melting Cleasing Balm của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Rosea Crystal

Dưới đây là công dụng của của các thành phần chính có trong sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm, bao gồm: Dầu hạt Meadowfoam, dầu hạt Jojoba, dầu khoáng, Ethylhexyl Stearate, Polysorbate 85,...

Dầu hạt Meadowfoam

Hoa Meadowfoam (Ảnh: Internet)

Dầu hạt Meadowfoam được chiết xuất từ hạt của một loại cây với tên gọi là Limnanthes alba. Loại cây này có nguồn gốc từ miền Bắc California, miền Nam Oregon, đảo Vancouver và vùng British Columbia. Một số công dụng nổi trội của dầu hạt Meadowfoam:

- Làm chậm quá trình lão hóa: Dầu hạt Meadowfoam có khả năng ức chế hoạt động của các enzym tạo ra sự phân hủy của collagen trong da. Nhờ vậy mà làn da giữ được collagen nên da săn chắc, đàn hồi và giảm sự hình thành nếp nhăn và lão hóa.

- Chống nắng: Dầu hạt Meadowfoam được biết đến với công dụng chống nắng tuyệt vời, bao gồm chống lại các ảnh hưởng có hại của tia UVB trên da. Từ đó, ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc da do ánh mặt trời, giảm vết sạm, nám, tàn nhang và giảm tỷ lệ mắc các bệnh về da như cháy nắng, ung thư da.

- Chống oxy hóa: Đặc tính chống oxy hóa của dầu hạt Meadowfoam được các chuyên gia đánh giá rất cao. Loại dầu này khi dùng trên da sẽ tạo nên một lớp màng vô hình bảo vệ da khỏi bụi bẩn và các tác nhân khác gây hại cho da.

- Dưỡng ẩm: Với cơ chế không bay hơi khi tiếp xúc với các nhân tố tác động bên ngoài, dầu hạt Meadowfoam sẽ giúp khóa ẩm, giữ nước lại cho làn da để làn da luôn căng mướt và mềm mịn.

 

Dầu hạt Jojoba

Dầu hạt Jojoba (Ảnh: Internet)

Dầu hạt Jojoba được chiết xuất từ hạt của cây Simmondsia chinensis (Jojoba) ở phía Tây Nam – Bắc Mỹ. Loại dầu này được biết đến là có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể, dầu hạt Jojoba có các công dụng như:

- Tẩy trang: Dầu Jojoba có khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, mỹ phẩm và vi khuẩn trên da sau một ngày dài. Đặc biệt, loại dầu này còn có thể lấy sạch hoàn toàn những lớp trang điểm khó trôi ở các vùng mắt, lông mi và lông mày.

- Kiềm dầu: Dầu Jojoba giúp kiểm soát tuyến bã nhờn và điều chỉnh việc sản sinh lớp dầu tự nhiên trên da. Từ đó giúp da hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức và giảm sự hình thành mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Phục hồi tổn thương da nhanh chóng: Dầu Jojoba có chứa hàm lượng lớn vitamin E, giúp hỗ trợ điều trị cháy nắng và làm dịu da. Bên cạnh đó, loại dầu này còn thúc đẩy tốc độ tái tạo tế bào mới và phục hồi tổn thương nên rất hữu ích trong việc điều trị các vết sẹo, mụn trứng cá và nếp nhăn. Tỉ lệ các vết nhăn trên da sẽ giảm đến 25% nếu sử dụng dầu Jojoba thường xuyên.

- Cung cấp độ ẩm: Dầu Jojoba với cấu trúc hóa học tương tự như bã nhờn trên da, nên có thể dễ dàng thẩm thấu và hấp thụ vào da. Ngoài ra, kết cấu của dầu Jojoba là một chất sáp, vì vậy loại dầu này không chỉ giữ độ ẩm cho da mà còn cân bằng lượng dầu tự nhiên, từ đó tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Dầu khoáng (Mineral oil)

Dầu khoáng (Ảnh: Internet)

Dầu khoáng (Mineral oil) là một dẫn xuất xăng dầu với đặc tính không màu và không mùi. Loại dầu này là một trong những thành phần phổ biến nhất có trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp bởi không chứa tạp chất độc tố, các chất gây nguy hiểm cho da và có tác dụng rất tốt trong điều chế mỹ phẩm.

- Khóa ẩm cho da: Dầu khoáng có công dụng như một lớp màng mỏng ngăn cách làn da với môi trường bên ngoài. Từ đó, làn da giữ được độ ẩm và được bảo vệ bảo vệ khỏi các tác nhân có hại cho da.

- Làm mịn và mềm da: Mineral oil chính là giải pháp hữu hiệu cho những làn da bị khô ráp và bong tróc. Loại dầu này có khả năng làm mềm mịn và dịu da nhờ các dưỡng chất chứa nhiều độ ẩm.

- Cải thiện kết cấu của mỹ phẩm: Bên cạnh công dụng giữ ẩm, dầu khoáng còn được ứng dụng để giúp mỹ phẩm thẩm thấu vào da tốt hơn, từ đó phát huy công dụng của sản phẩm.

Ethylhexyl Stearate

Ethylhexyl Stearate là một dạng dầu lỏng trong suốt hoặc có màu vàng rất nhạt và thường được sử dụng như chất làm mềm. Đây là loại este có nguồn gốc từ acid béo tự nhiên Stearic Acid, có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da và tăng độ bám cho kết cấu sản phẩm. Ngoài ra, Ethylhexyl Stearate sẽ giúp da mềm mại, mịn màng và cải thiện tình trạng bóng nhờn, bết dính trên da do các loại dầu khác trong công thức gây ra.

Polysorbate 85

Polysorbate 85 là hỗn hợp các este Oleat của Sorbitol và Anhydrit Sorbitol, chủ yếu bao gồm trieste, ngưng tụ với khoảng 85 mol Etylen Oxide. Polysorbate 85 cùng với các thành phần Polysorbate khác là các chất hoạt động bề mặt ưa nước, không ion. Do đó, loại chất này được sử dụng nhiều trong ngành làm đẹp và thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, dầu gội đầu,... với công dụng:

- Giúp các thành phần khác dễ dàng hòa tan trong dung môi mà ở điều kiện thường không thể hòa tan được

- Hình thành nhũ tương bằng cách giảm sức căng bề mặt của chất cần tạo nhũ

Polyglyceryl-2 Triisostearate

Polyglyceryl-2 Triisostearate là một trieste của Isostearic Acid và Diglycerin. Loại chất này với kết cấu là một chất lỏng và có hiệu quả trong việc phân tán sắc tố vô cơ nên thường được sử dụng trong các mỹ phẩm có màu.

- Nhũ hóa nước & dầu ngay cả khi sản phẩm có nồng độ muối cao

- Phân tán, cải thiện khả năng lan rộng của màu trong mỹ phẩm

- Tăng độ ẩm cho sản phẩm nhưng không gây cảm giác bết dính

Tocopheryl acetate

Tocopheryl acetate là este tổng hợp được sản xuất của tocopherol và acid axetic. Trong hóa học, este là một hợp chất hóa học có nguồn gốc từ một axit (trong trường hợp này là axit axetic) trong đó ít nhất một nhóm hydroxyl (-OH) được thay thế bằng nhóm kiềm. Tocopheryl acetate thường được sử dụng thay thế cho tocopherol tinh khiết vì nhóm hydroxyl phenolic bị khoá, cung cấp một sản phẩm ít axit hơn với thời gian sử dụng lâu hơn.

Tocopheryl acetate được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như tẩy trang, kem dưỡng da, các sản phẩm chống lão hóa,... với tác dụng sau:

- Chống oxy hóa: Tocopheryl acetate không chỉ có khả năng phá vỡ phản ứng dây chuyền do các gốc tự do gây ra, bảo vệ màng tế bào da khỏi sự peroxid hóa mà còn giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại. Nhờ vậy mà làm chậm quá trình lão hóa, giảm sự hư tổn của các tế bào và DNA bị đột biến.

- Giữ ẩm: Tocopheryl acetate giúp da giữ được độ ẩm bằng cách tăng cường chức năng bảo vệ da. Ngoài ra, chất này cũng được coi là một thành phần hiệu quả trong việc điều trị viêm da dị ứng (eczema).

Làm sạch da mặt tối ưu cùng sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm

Sáp tẩy trang cao cấp Melting Cleasing Balm có thể loại bỏ mụn đầu đen sau một thời gian sử dụng

Sáp tẩy trang Melting Cleansing Balm của thương hiệu Rosea Crystal sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không chỉ hỗ trợ làm sạch làn da từ sâu bên trong lỗ chân lông mà còn cải thiện tình trạng mụn đầu đen, mang đến cho bạn làn da sạch khỏe và trắng mịn.

Sản phẩm sở hữu các ưu điểm nổi trội sau:

- Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, khói bụi, chất gây hại, tàn dư mỹ phẩm từ sâu bên trong

- Giúp da thông thoáng, dễ hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo

- Không làm da khô căng nhờ các thành phần dưỡng ẩm

- Hỗ trợ giảm nám và làm đều màu da

- Sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da mặt

Tham khảo sản phẩm tại đây