Cách sử dụng nước cân bằng da để đạt được hiệu quả cao

Cách sử dụng nước cân bằng da để đạt được hiệu quả cao

Nước cân bằng là sản phẩm giúp làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa sau bước làm sạch. Sản phẩm được dùng sau bước sữa rửa mặt và trước khi dùng serum để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Khi da được cân bằng, sức đề kháng của da sẽ được củng cố để chống lại sự xâm hại từ vi khuẩn và tác nhân ô nhiễm. 

Gần đây Toner hay nước cân bằng da được nhiều người thêm vào quy trình chăm sóc da hơn so với trước kia. Vì vậy bài viết này sẽ dành riêng cho những người mới cách sử dụng nước cân bằng da làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!
Những điều cần biết trước khi sử dụng nước cân bằng da.

Rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn thừa ra khỏi da. Nếu bã nhờn chưa được làm sạch mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn. Vì thế, dùng nước cân bằng hằng ngày sẽ hỗ trợ cho da được thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông khi thoa kem dưỡng.

Quy định độ pH trên da phải duy trì mức 5.5. Đây là mức bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn, cũng như tránh các vấn đề về da. Sử dụng nước cân bằng sau khi rửa mặt là cách lấy lại độ pH tự nhiên ban đầu của da. 

Sản phẩm được sử dụng vào sáng và tối, sau khi dùng sữa rửa mặt và trước các bước dưỡng khác.

Cách sử dụng nước cân bằng da để đạt được hiệu quả cao

Sau khi rửa mặt, bạn dùng khăn giấy lau qua làn da mặt. Sau đó dùng Cotton pad (chất liệu mềm mịn) Pump (xịt) 2-3pump rồi lau đều khắp làn da mặt. Nếu thấy miếng cotton dơ nhiều thì dùng miếng cotton khác và lau làn da thêm lần thứ 2. 

Quy trình thoa nước cân bằng trên da: bạn nên bắt đầu thoa từ dưới cằm đi lên, từ trong ra ngoài và ở dưới hướng lên trên. Chú ý nên đi theo chiều kết cấu da để ngăn hiện tượng chảy xệ cơ mặt, giúp da săn chắc hơn.

Dùng nước cân bằng thay cho mặt nạ dưỡng ẩm: Trước và sau khi trang điểm bạn có thể dùng nước cân bằng thay cho mặt nạ dưỡng ẩm để giúp làm ẩm mịn da. Với cách làm này, bạn có thể dùng Toner thấm đều vào Bông đắp Toner (bông có hình chữ nhật, rất mỏng và dài) cần 4 bông để đắp lên khắp làn da mặt. Sau đó để da nghỉ ngơi khoảng 15p rồi lấy bông ra (không cần rửa lại với nước). Lúc này làn da sẽ được căng mịn, và có phần trắng sáng hơn.

Nên dùng nước cân bằng nào?

Tùy thuộc vào loại da, tình trạng da cũng như nhu cầu của bản thân bạn có thể lựa chọn các loại nước cân bằng da khác nhau. Nếu bạn có làn da dầu mụn, thì nên dùng các dòng nước hoa hồng có gốc Acid (AHA,BHA) sẽ tốt hơn cho da.

Nếu bạn đang tìm các dòng sản phẩm thiên về dưỡng ẩm và dưỡng trắng thì Opal Whitening Toner sẽ giúp cân bằng sắc tố và cấp ẩm hoàn hảo cho da. Nhờ thành phần thiên nhiên cung cấp nguồn Vitamin B vượt trội. Một loại Vitamin bền vững trong khả năng cải thiện làn da trắng sáng. 

Tocopherol tự nhiên giúp chống oxy hóa da, ngăn lão hóa đến sớm. Và giúp quản lý, ngăn chặn sự bay hơi của độ ẩm và các thành phần hoạt tính bằng cách hình thành hàng rào độ ẩm trên da khô. Có thể xác định rằng, Opal Whitening Toner là nước cân bằng da tốt nhất cho ai có làn da khô, lão hóa và sạm nám.