Nên sử dụng kem chống nắng hay kem lót trước?

Nên sử dụng kem chống nắng hay kem lót trước?

"Kem chống nắng là vật dụng cần thiết chúng ta nên sử dụng hàng ngày để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, mỗi khi cần trang điểm, nhiều người lại thắc mắc không biết nên dùng kem chống nắng hay kem lót trước. Cùng Rosea Crystal tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây."

Kem chống nắng, kem lót trang điểm là gì?

Kem chống nắng là một loại kem bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ hoặc phản xạ một lượng tia UV (tia cực tím), từ đó làm giảm sự hình thành nếp nhăn, các đốm nâu, làm chậm quá trình lão hóa và thậm chí là ngăn ngừa nguy cơ ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng rất quan trọng và cần được sử dụng hàng ngày, kể cả khi bạn ở trong nhà để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất.

Kem lót là một trong những loại kem trang điểm được sử dụng đầu tiên trong quy trình make up. Sản phẩm có tác dụng che phủ lỗ chân lông và cải thiện các vết đỏ do mụn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da ẩm mượt để lớp nền căng bóng và lâu trôi. Đặc biệt, kem lót còn như một hàng rào bảo vệ da khỏi lớp trang điểm dày cộm mà không làm ảnh hưởng đến lớp kem nền cũng như hiệu quả make up. 

Chỉ dùng kem lót có được không?

Kem lót mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời khi make up (Ảnh Internet)

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem lót?

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem lót? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc bởi không biết chính xác thứ tự sử dụng để sản phẩm phát huy tối đa công dụng. 

Thông thường, chúng ta thường sử dụng kem chống nắng cuối cùng, sau khi đã hoàn tất các bước dưỡng da. Vì vậy, khi cần trang điểm, bạn có thể sử dụng kem lót tiếp theo kem chống nắng. Có nghĩa là bạn cần bôi kem chống nắng trước kem lót và có thể áp dụng theo quy trình như sau: Dưỡng da -> Kem chống nắng -> Kem lót 

Việc sử dụng kem chống nắng trước kem lót cũng như các lớp trang điểm sẽ đảm bảo cho lớp trang điểm không bị ảnh hưởng và vẫn tối ưu hiệu quả chống nắng cho làn da.

Tại sao nên thoa kem chống nắng trước kem lót?

Tại sao nên thoa kem chống nắng trước kem lót? (Ảnh Internet)

Nhiều người thắc mắc tại sao lại bôi kem chống nắng trước kem lót mà không phải ngược lại. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi dùng kem lót: 

- Đảm bảo hiệu quả của kem dưỡng và bảo vệ da

Sau khi bôi kem dưỡng da để khóa lại quy trình chăm sóc da, chúng ta cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Bạn có thể xem kem chống nắng như 1 tấm khiên vững chắc, ngăn cản những tác động từ bên ngoài xâm nhập vào da, bao gồm tia UV, bụi bẩn,.... Sau đó hãy bôi kem lót để bắt đầu quá trình trang điểm.

- Hạn chế chất gây hại từ mỹ phẩm trang điểm

Kem lót cùng các loại mỹ phẩm trang điểm ít nhiều cũng sẽ có một số loại hóa chất có thể gây tác động xấu cho da. Và việc thoa kem chống nắng trước khi dùng kem lót sẽ giúp ngăn cách lớp trang điểm, từ đó giảm thiểu việc các hóa chất có thể tiếp xúc trực tiếp lên da.

Tone Up Sun Cream - Kem chống nắng Hàn Quốc hiệu quả và an toàn cho làn da 

Kem chống nắng Tone Up Sun Cream là một trong những sản phẩm best seller của thương hiệu Rosea Crystal. Không chỉ có khả năng chống nắng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, Tone Up Sun Cream còn mang đến cho bạn một lớp nền ẩm mịn và trắng hồng tự nhiên. 

Kem chống nắng best seller Tone Up Sun Cream - Hiệu quả và an toàn cho làn da 

Công dụng vượt trội của kem chống nắng Tone Up Sun Cream:

- Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như tia UV, bụi bẩn,... từ đó làm giảm sự hình thành nếp nhăn, đốm nâu và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da

- Ngăn chặn sự đứt gãy sợi collagen, giúp da đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da

- Nâng tone da, giúp che phủ những khuyết điểm nhỏ, mang lại làn da đều màu, rạng rỡ tự nhiên

- Dưỡng ẩm và kiểm soát lượng dầu trên da

- Thấm nhanh vào da, không để lại vệt trắng và cảm giác bết rít

- Chống nước và mồ hôi, mang lại hiệu quả bảo vệ cao

Tham khảo sản phẩm tại đây.